สคร. นำส่งรายได้แผ่นดิน สูงกว่าเป้า 10%

สำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ(สคร.)จัดเก็บเงินนำส่งรายได้แผ่นดินจากรัฐวิสาหกิจ10 เดือน ของปีงบประมาณ2562 (เดือนตุลาคม2561 – เดือนกรกฎาคม2562) จำนวน161,677ล้านบาท สูงกว่าเป้าหมายร้อยละ10 จากเป้าหมายรายได้นำส่งสะสมจำนวน146,784 ล้านบาทโดยเป้าหมายนำส่งทั้งปีอยู่ที่จำนวน168,000 ล้านบาท



นายประภาศ คงเอียด ผู้อำนวยการสครเปิดเผยถึงการจัดเก็บเงินนำส่งรายได้แผ่นดินของรัฐวิสาหกิจในช่วง10 เดือนของปีงบประมาณ2562 พบว่าภาพรวมของรัฐวิสาหกิจมีผลประกอบการจากกำไรสุทธิดีขึ้นทำให้สามารถนำส่งรายได้สูงกว่าเป้าหมายโดยสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลมีการนำส่งรายได้สูงสุดเนื่องจากพฤติกรรมของผู้บริโภค

ยังมีความต้องการซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลส่วนรัฐวิสาหกิจกลุ่มพลังงานได้แก่บริษัทปตท.จำกัด(มหาชน), การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทยและการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคมีการนำส่งรายได้ที่สูงเนื่องจากภาคครัวเรือนและภาคอุตสาหกรรมมีความต้องการใช้พลังงานเพิ่มขึ้นตามการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจอีกทั้งรัฐวิสาหกิจกลุ่มสถาบันการเงินได้มีการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการเพื่อตอบสนองความต้องการใช้บริการทางการเงินที่หลากหลายของลูกค้าในยุคดิจิทัลนอกจากนี้รัฐวิสาหกิจยังมีการนำนวัตกรรมและเทคโนโลยีที่ทันสมัยมาเพิ่มประสิทธิภาพในกระบวนการทำงานอีกด้วยผู้อำนวยการสครกล่าวสรุปว่าสำหรับปีงบประมาณ2562 สครคาดว่าจะสามารถจัดเก็บเงินนำส่งรายได้แผ่นดิน

ของรัฐวิสาหกิจเป็นไปตามเป้าหมายทั้งปีที่จำนวน168,000 ล้านบาทซึ่งจะมีส่วนช่วยให้รัฐบาลมีเสถียรภาพและความมั่นคงทางการคลังเกิดการพัฒนาทางเศรษฐกิจของประเทศอย่างยั่งยืน